HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

(0296) 3956002 -(0296) 3956440

Tin tức khác

Thương hiệu Beeline sắp biến mất

Thứ ba, 24/04/2012, 08:02 GMT+7

Hôm 23-4, Công ty cổ phần viễn thông di động toàn cầu Gtel Mobile (Beeline Việt Nam) đã chính thức tuyên bố việc chuyển đổi hình thức sở hữu cổ phần đối với hoạt động của liên doanh Gtel Mobile tại Việt Nam.

Theo đó, toàn bộ 49% cổ phần của đối tác ngoại VimpelCom trong liên doanh đã được GTel mua lại, đưa GTel Mobile trở thành công ty 100% vốn của các cổ đông trong nước.

Việc chuyển đổi sẽ cho phép Gtel Mobile phát huy thế mạnh của một doanh nghiệp Việt Nam am hiểu thị trường viễn thông để tiếp tục phát triển hoạt động kinh doanh và trở nên thành công hơn nữa trên thị trường Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Dư, Phó tổng giám đốc GTel Mobile, cho biết: “Chúng tôi cam kết tiếp tục cung cấp dịch vụ viễn thông di động với phong cách truyền thông mới tới người dân Việt Nam. Sự hợp tác với VimpelCom trong thời gian qua đã đem đến cho thị trường nhiều sản phẩm đột phá và đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người tiêu dùng. Kế thừa những kinh nghiệm và thành quả đạt được, GTel Mobile sẽ tiếp tục đầu tư và triển khai các dịch vụ thông tin di động nhằm mang lại nhiều lợi ích nhất cho khách hàng”.

Trước đó, VimpelCom cũng đã công bố đạt được thỏa thuận bán phần vốn đầu tư trong liên doanh Công ty cổ phần Viễn thông Di động Toàn Cầu (GTel Mobile)

Cụ thể, VimpelCom bán lại toàn bộ 49% cổ phần cho phía đối tác là Công ty Truyền dẫn và Dịch vụ Hạ tầng GTel (sau đây gọi là Công ty GTel). Theo các điều khoản của thỏa thuận, phía GTel sẽ trả bằng tiền mặt 45 triệu USD để mua lại toàn bộ cổ phần của VimpelCom.

Sau khi hoàn tất việc mua bán, VimpelCom sẽ không còn quyền lợi và trách nhiệm đối với GTel Mobile. Bên cạnh đó, thương hiệu Beeline cũng sẽ ngưng sử dụng sau 6 tháng kể từ ngày chuyển giao.

Lí do của việc thoái vốn đầu tư tại Việt Nam được ông Pavel Borodin, Phó chủ tịch tập đoàn Vimpelcom cho biết: “Để phù hợp với chiến lược phát triển chung của VimpelCom trên toàn cầu, chúng tôi đã quyết định thu gọn hoạt động tại một số khu vực và vùng lãnh thổ, nhằm tập trung vào các thị trường trọng điểm”.

Năm 2009, Công ty GTel Mobile - liên doanh giữa Tổng công ty Viễn thông Toàn Cầu GTel của Việt Nam và Tập đoàn VimpelCom (Nga) đã ra mắt mạng di động Beeline tại thị trường Việt Nam. Giữa năm 2011, VimpelCom công bố sẽ đầu tư thêm 500 triệu USD vào mạng di động Beeline đến hết năm 2013. Sau đó, công ty này đã chuyển 196 triệu USD vào liên doanh Gtel Mobile để nâng tỷ lệ cổ phần sở hữu  từ 40% lên 49%.


Người viết : admin


Giới hạn tin theo ngày :   từ   đến