HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

(0296) 3956002 -(0296) 3956440

Tin tức khác

5 món gợi nhớ đến Phan Thiết

Thứ sáu, 26/12/2014, 14:43 GMT+7

Cá lồi xối mỡ, gỏi dông, dông nướng muối ớt, bánh hỏi lòng heo hay gỏi ốc là những món tuyệt ngon bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch đến vùng đất nắng gió này.

Thành phố biển Phan Thiết có những bờ biển trải dài, những đồi cát trắng lãng mạn là điểm đến thu hút rất nhiều khách du lịch tham quan hằng năm. Khí hậu nóng khô, nguồn tài nguyên biển dồi dào nên cũng không ngạc nhiên khi những món đặc sản ngon lạ miệng độc đáo chỉ có từ vùng đất này như dông cát, cá lồi...

Cá lồi xối mỡ

Cá lồi sinh sống nhiều ở vùng biển Nam Trung Bộ, được chế biến thành nhiều món ngon trong bữa cơm gia đình như nấu canh chua, kho sả ớt... Độc đáo hơn, cá lồi còn được chế biến thành một món ăn lạ miệng thiết đãi thực khách phương xa là cá lồi xối mỡ.

Thịt cá chín được đặt trên đĩa sắt, quết mỡ hành, cho chút tóp mỡ thơm lừng. Đặt đĩa cá lên bếp than hồng để giữ độ nóng trong lúc ăn. Thịt cá lồi beo béo, thêm lớp da dai dai và chút sụn mềm cuốn bánh tráng với các loại rau thơm, chấm mắm nêm ngon tuyệt vời.

Hinh-1-Ca-loi-xoi-mo_1419231689.jpg

Đây là một trong những đặc sản đặc trưng của thành phố biển Phan Thiết mà du khách nên thử qua. Giá 60.000 - 80.000 đồng tùy quán.

Gỏi dông

Dông cát loài loài bò sát đặc hữu sinh sống ở những đồi cát khô hạn vùng Nam Trung Bộ nên được mênh danh là những ông vua đồi cát. Hiện nay những món ăn chế biến từ dông đã trở thành đặc sản chỉ có ở Phan Thiết được nhiều người sành ăn biết đến.

Thịt dông làm sạch để ráo nước và giữ nguyên xương bằm nhuyễn, sau đó cho vào chảo xào chung với trứng, đậu phộng, gia vị và lá xào dông. Thịt vừa chín thơm thì để ra đĩa, gỏi dông bằm trộn chung với rau sống xúc với bánh tráng thì thật là hết ý.

Hinh-02-Goi-dong-bam_1419231828.jpg

Một món ăn bổ dưỡng và ngon miệng trong bản đồ ẩm thực Phan Thiết.

Dông cát nướng muối ớt

Một món đặc sản khác cũng được chế biến từ dông cát là nướng muối ớt. Thịt dông được làm sạch để ráo nước và tẩm các gia vị cho vừa miệng sau đó được nướng trên than hồng. Thịt dông vừa chín tới sẽ săn mềm, ngọt thịt, mùi vị đậm đà thơm lừng. Ngay cả cái đuôi dông cũng không thể bỏ qua mà được cắt ra nướng riêng. Dông nướng lên có mùi rất thơm, đủ để làm xao xuyến vị giác của thực khách.

Hinh-03-Dong-nuoc-muoi-ot_1419231879.jpg

Du khách có thể thử qua các món đặc sản làm từ dông tại các quán ăn trên đường Phạm Văn Đồng (đoạn bờ kè dọc sông Cà Ty) với giá 60.000 - 80.000 đồng với hương vị và chất lượng tuyệt vời.

Bánh hỏi lòng heo

Ngoài những món ăn đặc sản trên thì bánh hỏi lòng heo cũng là một món ăn dân dã nhẹ bụng được nhiều du khách chọn làm món điểm tâm sáng khi đến thành phố này. Để có lòng heo ngon người bán chọn những lọn lòng tươi được bán ở chợ vào sáng sớm, bánh hỏi rau thơm cũng được chọn thật kĩ càng để ăn không bị ngán. Bánh hỏi xếp ra dĩa được tráng thêm lớp mỡ hành ăn kèm thịt dồi, lòng heo hay thêm lá sách tim cật và rau thơm. Khi ăn kèm chén cháo nhỏ ăn thêm nếu bạn vẫn thấy đói.

Hinh-4-Banh-hoi-long-heo_1419231940.jpg

Nổi tiếng nhất là bánh hỏi lòng heo ở Phú Long cách Phan Thiết 7km về phía Bắc, luôn rất đông khách từ sáng sớm, giá 25.000 đồng một suất.

Gỏi ốc voi

Hẳn nhiên sẽ nhiều du khách bất ngờ khi cầm trên tay menu ở một số quán ăn lại có món gỏi voi. Thật ra đó là cách gọi của dân miền biển gọi món gỏi ốc voi (một loài ốc tựa ốc giác). Thọt ốc voi được cắt lát nhỏ, không dày quá để ăn không dai mà vừa đủ giòn sần sật. Thịt ốc được trộn với xoài xanh, đậu phộng để thêm vị chua, bùi bùi.

Hinh-5-Goi-oc-voi_1419231984.jpg

Dĩa gỏi được thêm rau răm, hành tây, ớt đỏ tạo hăng nồng là món khoái khẩu của nhiều người sau một ngày dài lao động. Giá 40.000 - 50.000 đồng tùy quán.

 

Nguồn: http://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/viet-nam/phan-thiet/5-mon-goi-nho-den-phan-thiet-3123940.html


Người viết : admin


Giới hạn tin theo ngày :   từ   đến