HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

(0296) 3956002 -(0296) 3956440

Tin tức khác

7 món đồ lưu niệm đậm chất Hội An

Thứ hai, 12/01/2015, 17:10 GMT+7

Ngoài các tác phẩm thêu tay, tranh vẽ, Hội An còn nhiều món đồ lưu niệm hấp dẫn khác bạn nên mua làm quà.

                           

Tượng đồng

Các bức tượng với chất liệu bằng đồng được bày bán khắp nơi trong phố cổ. Giá cả dao động từ 130.000 đến 350.000 đồng tùy kích cỡ. Đây đều là sản phẩm của làng đúc đồng Phước Kiều nức tiếng Hội An.

 

Đồ chạm khắc

Một sản phẩm nổi tiếng không kém từ làng nghề phố Hội là các đồ khắc gỗ. Nghệ nhân chế tác đều xuất thân từ làng mộc Kim Bồng. Để thuận tiện hơn cho việc buôn bán, nhiều người còn mở hẳn xưởng chế tác trực tiếp trong phố. Giá một món đồ dao động từ 120.000 đến 300.000 đồng tùy loại.

 

Móc khóa

Không phải sản phẩm đặc trưng nhất nhưng các loại móc khóa bày bán rất nhiều nơi đây và bạn có thể mua làm quà. Các cửa hàng bán đồ này tập trung chủ yếu gần chùa và nhà cổ. Giá một chiếc từ 5.000 đồng.

 

Thiệp nổi

Thiệp nổi không bán trong những cửa hàng sang trọng mà tập trung chủ yếu tại vỉa hè. Đây là món đồ được nhiều du khách yêu thích vì sự cầu kỳ và tinh tế. Điều đặc biệt của mỗi tấm thiệp là khi mở ra, một mô hình giấy sẽ nổi lên đầy sống động. Bạn có thể chọn nhiều hình khác nhau như chùa Cầu, hoa sen, con thuyền với giá trung bình 40.000 đồng một tấm.

 

Con giống

Con giống là một sản phẩm từ làng gốm Thanh Hà, Hội An. Không có mẫu mã đa dạng nhưng đây vẫn là đồ lưu niệm được ưa chuộng vì giá rẻ. Bạn có thể mua ba con nhỏ với giá 5.000 đồng.

 

Lồng đèn

Hình ảnh đặc trưng của Hội An chính là những chiếc đèn lồng. Cấu tạo của sản phẩm này gồm hai phần. Khung được làm được làm từ nhiều loại vật liệu như tre, gỗ, kim loại... Giấy, vải, lụa dùng để bọc ngoài. Với sự khéo léo của bàn tay người thợ, lồng đèn ở đây có nhiều kiểu dáng, màu sắc cũng như hoa văn khác nhau. Giá một chiếc nhỏ là 15.000 đồng. Khu vực dọc sông Hoài là nơi tập trung nhiều cửa hàng bán nhất.

 

Lụa

Lụa tơ tằm Hội An có đặc điểm thoáng mát, nhẹ và mềm mại. Từ nguyên liệu này, các tiệm may mặc đã cho ra đời nhiều sản phẩm như quần áo, túi, khăn... với nhiều kiểu dáng và họa tiết tinh tế, đa dạng. Ngoài các mặt hàng có sẵn, bạn cũng có thể tự đặt theo thiết kế riêng của mình và nhận lại chỉ sau một ngày. Giá một chiếc khăn lụa trung bình là 150.000 đồng.

 

Nguồn: Diệu Huyền (dulich.vnexpress.net/photo/anh-video/7-mon-do-luu-niem-dam-chat-hoi-an-3132430.html)


Người viết : admin


Giới hạn tin theo ngày :   từ   đến