HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

(0296) 3956002 -(0296) 3956440

Tin tức khác

Những điểm dừng chân thú vị khi ghé thăm Phan Thiết

Thứ hai, 29/12/2014, 14:43 GMT+7

Tháp nước cổ, trường Dục Thanh, bảo tàng Hồ Chí Minh, chùa Ông, Mũi Né... là những địa điểm níu chân du khách trên đường khám phá miền đất Phan Thiết.

 

Phan Thiết là trung tâm hành chính, kinh tế, văn hóa của tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 180km về phía Đông Bắc. Cuộc sống của người dân Phan Thiết dọc theo dòng Cà Ty hiền hòa. Từ vận chuyển hải sản, giao thông đường thủy đến cho đến những hoạt động văn hóa  vào những dịp lễ hội.

 

Tháp nước cổ lung linh về đêm bên dòng Cà Ty là một trong những góc ảnh huyền thoại đối với các tay săn ảnh nếu có dịp ngắm Phan Thiết về đêm.

 

Trường Dục Thanh ở trung tâm thành phố Phan Thiết, là nơi thầy giáo Nguyễn Tất Thành (tên gọi của Bác Hồ năm 20 tuổi) dạy học năm 1910, trước khi vào Sài Gòn để ra đi tìm đường cứu nước.

 

Bảo tàng Hồ Chí Minh là nơi lưu trữ những hiện vật của thầy giáo Nguyễn Tất Thành trong thời gian giảng dạy ở ngôi trường Dục Thanh. Bảo tàng nằm ở phía bên kia đường đối diện với trường Dục Thanh.

 

Chùa Ông (Quan Đế miếu) được xây dựng từ năm 1778. Là thiết chế tín ngưỡng dân gian có quy mô lớn nhất của cộng đồng người Hoa ở tỉnh Bình Thuận, thể hiện lòng tôn kính Đức Quan Thánh Đế Quán.

 

Dinh Vạn Thủy Tú được khai lập vào năm 1762 để thờ thần Nam Hải (tức ông Cá Voi). Ngư dân tôn thờ thần Nam Hải bởi họ tin rằng khi trời giông bão, sóng to, gió lớn bao giờ cá voi cũng giúp họ vượt qua phong ba.

 

Là vùng đất mới được khai khẩn khoảng vài trăm năm trở lại nên Phan Thiết có rất nhiều đền thờ tín ngưỡng cầu mong bình an của ngư dân, thương nhân hay những người dân lập nghiệp ở vùng đất duyên hải này.

 

Bãi biển Đồi Dương hay còn gọi là công viên Đồi Dương là một trong những bãi tắm đẹp ở thành phố Phan Thiết, với những hàng dương và phi lao chạy dọc theo bờ biển.

 

Phía xa xa trong tầm mắt là làng chài Phú Hài nằm dưới chân đồi Bà Nài của thành phố Phan Thiết, tiếp giáp với mũi đá ông Địa và những bờ cát trắng.

 

Một buổi sáng thanh bình nơi cửa sông, ngư dân neo thuyền để nghỉ ngơi sau những chuyến đi biển kéo dài.

 

Đến Phan Thiết, du khách khó có thể bỏ qua điểm du lịch tâm linh hấp dẫn với vẻ trầm mặc và bí ẩn. Cụm tháp Po Sah Inư hay còn gọi là tháp Chăm Phố Hài là một nhóm di tích đền tháp Chăm còn sót lại nằm trên đồi Bà Nài thuộc phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết.

 

Thiên đường Mũi Né với những hàng dừa xanh, bờ cát trắng cùng với sóng biển, nắng gió, tạo nên khung cảnh thiên nhiên hữu tình cho du khách khi đặt chân đến nơi đây.

 

 

Nguồn: http://dulich.vnexpress.net/photo/anh-video/nhung-diem-dung-chan-thu-vi-khi-ghe-tham-phan-thiet-3120701.html

 
 
 

Người viết : admin


Giới hạn tin theo ngày :   từ   đến