HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

(0296) 3956002 -(0296) 3956440

Tin tức khác

Những ngôi chùa độc đáo ở Việt Nam

Thứ tư, 11/03/2015, 09:22 GMT+7

Chùa Thiên Ấn (Quảng Ngãi) tọa lạc trên ngọn núi có hình thang cân trông như chiếc ấn soi bóng xuống dòng sông thơ mộng, người xưa gọi là Thiên Ấn niêm hà, tức ấn trời triện trên sông.

Chùa Vạn Phật Quang Đại Tòng Lâm Tự
Đây là ngôi đại tự có nhiều công trình quy mô và hiện đại nằm trên địa phận ấp Quảng Phú, huyện Tân Thành, thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Nói đến chùa Vạn Phật Quang Đại Tòng Lâm, những kỷ lục về Phật giáo được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam xác lập cũng xuất hiện. Một số danh hiệu gồm chùa có ngôi chính điện lớn nhất Việt Nam (năm 2006), nhiều tượng Phật nhất (năm 2007), tượng Bồ tát Di Lặc nguyên khối bằng đá hoa cương lớn nhất Việt Nam (năm 2007)...

 

Chùa Hang
Chùa ở huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi, tuổi đời khoảng 300 năm, nổi tiếng với những cảnh đẹp như tranh vẽ làm mê hoặc lòng người. Nơi đây có tên chữ là "Thiên Khổng Thạch Tự" (chùa do trời sinh ra). Ngôi chùa chính là một hang đá sâu 24m, rộng 20m và cao hơn 3m với nhiều ngóc ngách bên trong. 

 

Phía trước chùa là pho tượng Quan Thế Âm Bồ tát to lớn hướng ra biển cả như luôn che chở và phù hộ những chuyến đi biển bình an.

 

Chùa Phật Lớn
Chùa có tên đầy đủ là Thiền viện chùa Phật Lớn, tọa lạc trên núi Thiên Cấm, cao hơn 710 m so với mực nước biển, thuộc xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang.

 

Nằm trong quần thể chùa Phật Lớn có tượng Phật Di Lặc cao gần 34 m, đặc tả rõ nụ cười an nhiên, từ bi, hỉ xả. Năm 2013, tổ chức kỷ lục Châu Á đã công nhận đây là tượng Phật Di Lặc lớn nhất châu Á.

 

Chùa núi Châu Thới

Nằm trên ngọn núi Châu Thới cao 82m so với mặt nước biển, bốn phía chùa là đồng bằng với nhiều hồ nhân tạo rất nên thơ. Ngôi chùa cách thành phố Biên Hoà (Đồng Nai) khoảng 4 km và TP HCM khoảng 24 km, thuộc xã Bình An, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương,

Hơn 300 năm trước, thiền sư Khánh Long trên bước đường hoằng dương chánh pháp lên núi Châu Thới thấy cảnh non nước hữu tình đã cất một thảo am nhỏ đặt tên là chùa Hội Sơn, sau đổi thành chùa núi Châu Thới. Nơi đây ghi nhận là ngôi chùa xưa nhất ở Bình Dương.

 

Chùa Thiên Ấn
Chùa Thiên Ấn tọa lạc trên thế đất thiêng, thuộc núi Thiên Ấn cao hơn 100 m so với mực nước biển tại Quảng Ngãi. Nhìn từ xa theo bốn phía, ngọn núi có hình thang cân trông như chiếc ấn soi bóng xuống dòng sông Trà thơ mộng nên người xưa gọi là Thiên Ấn niêm hà (ấn trời triện trên sông). 

 

Trong khuôn viên chùa có chiếc giếng Phật linh thiêng sâu 2m cho những dòng nước mát trong được đào từ khi khai sơn phá thạch. Giai thoại về giếng còn lưu truyền trong dân gian và được gìn giữ lại trong các thư tịch cổ.

Nguồn: TADO ( http://dulich.vnexpress.net/photo/anh-video/nhung-ngoi-chua-doc-dao-o-viet-nam-3152429.html ).

 

Người viết : admin


Giới hạn tin theo ngày :   từ   đến