HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

(0296) 3956002 -(0296) 3956440

Tin tức khác

Ninh Thuận níu chân du khách bằng sự bình dị

Thứ ba, 23/12/2014, 10:45 GMT+7

Cách TP HCM khoảng 360 km, Ninh Thuận là một trong những điểm đến thú vị, được nhiều bạn trẻ lựa chọn trên hành trình khám phá vẻ đẹp vùng hoang mạc hóa.


Là miền đất của nắng gió, khí hậu khắc nghiệt nhưng bù lại Ninh Thuận được thiên nhiên ban tặng những bờ biển cát trắng, cảnh sắc thiên nhiên đẹp say lòng người. Cuộc sống bình dị của con người hồn hậu nơi đây luôn để lại những kỷ niệm đẹp đáng nhớ đối với du khách phương xa.

 

Thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, trung tâm hành chính và kinh tế của tỉnh Ninh Thuận có tên xuất xứ từ cụm đền tháp Po Klong Garai ở phía bắc. Tỉnh Ninh Thuận có 3 cụm tháp còn được gìn giữ và bảo tồn đến ngày nay.

 

Bãi biển Ninh Chữ là nơi người dân thả mình trong dòng nước để thư giãn sau những bộn bề của cuộc sống. Lúc bình minh, rất nhiều người đến đây tập thể dục và bơi lội, chuẩn bị cho một ngày làm việc mới.

 

Một ngư dân thả lưới ở hồ Sinh Thái trong nắng sớm.

 

Khung cảnh trời mây non nước hữu tình của Đầm Nại, phía xa xa là chùa Kim Sơn tựa mình vào núi.

 

Với khí hậu khô hạn đặc trưng nên Ninh Thuận có rất nhiều đồi cát đẹp. Đồi cát Nam Cương với những triền trắng, vân chạy theo gió luôn làm say lòng các phó nháy thích săn ảnh.

 

Ninh Thuận được biết đến như một tỉnh có những đàn gia súc lớn. Đặc trưng nhất trong số này là cừu với số lượng lớn nhất cả nước, được nuôi thành những đàn lớn tập trung ở các thôn Nhị Hà, Phước Hữu, huyện Ninh Phước hoặc đường lên vịnh Vĩnh Hy.

 

Làng gốm Bàu Trúc là một trong những làng nghề truyền thống được giữ gìn và phát triển ở Ninh Thuận. Gốm Bàu Trúc làm hoàn toàn thủ công nên có những đường nét thô sơ, quyến rũ, đượm nét dân gian văn hóa đặc trưng vùng đất này.

 

Thiền viện Trúc Lâm Viên Ngộ và Khu di tích Hòn đá chồng cạnh đó tạo thành một cụm tham quan du lịch về tâm linh, lịch sử trong hành trình của du khách đến vùng đất này.

 

Tháp chàm Porome về phía tây nam của tỉnh. Từ trên ngọn đồi nơi đặt tháp nhìn về phía chân trời là một khung cảnh đẹp thơ mộng với những hàng dài cây xương rồng, đàn cừu nhởn nhơ kiếm ăn hay triền núi uốn lượn.

 

Xương rồng là một loài cây có sức sống mãnh liệt, mọc nhiều tại vùng đất khô hạn này. Dù chịu nắng gió quanh năm, những nụ hoa hé nở lại mang một vẻ đẹp diệu kỳ, căng tràn đầy sức sống.

 

Cụm tháp chàm Hòa Lai hay còn gọi là Ba Tháp nằm cạnh quốc lộ 1 trên đường đi về tỉnh Khánh Hòa. Khu di tích này đang được trùng tu và bảo quản để gìn giữ những nét văn hóa đặc trưng của Ninh Thuận.

 

Nguồn: Khánh Bằng - vnexpress.net


Người viết : admin


Giới hạn tin theo ngày :   từ   đến