HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

(0296) 3956002 -(0296) 3956440

Tin tức khác

Món ăn Giáng Sinh của các nước trên thế giới

Thứ ba, 23/12/2014, 10:29 GMT+7

Ngoài gà quay, bánh khúc cây, rượu táo, bánh quy gừng, kẹo gậy... thì Italy có bữa tiệc 8 món hải sản, Hungary có bánh beigli và Nga có món khai vị Zakuski.

Tuy không nổi tiếng nhưng đây vẫn là những món không thể thiếu trong dịp năm mới của nhiều quốc gia.

Coquilles Saint-Jacques là món ăn làm từ sò điệp, rau thơm và bơ. Món ăn giữ nguyên vỏ sò để đựng và là món điểm tâm cho bữa ăn ngày Giáng Sinh ở Pháp.

Chiles en nogada (Mexico) là sự kết hợp của thịt, ớt poblano nướng được phủ bằng một lớp sốt kem làm từ quả óc chó. Bên trên rắc thêm hạt lựu tăng hương vị và làm đẹp món ăn.

Ở Italy dịp Giáng Sinh người dân sẽ nấu một bữa ăn có tới 8 món hải sản: mỳ pasta con le Sarde, salad cá tuyết baccala, mực nấu với khoai tây và đậu Hà Lan, món mực, tôm scampi, tôm hùm fra diavolo, cá tuyết nướng với hành và thì là, cá bơn nấu với dầu olives.

Zakuski ở Nga là món ăn khai vị làm từ cá, có hương vị đậm đà nhờ cho thêm rượu vodka khi nấu.

Ceia de Natal  là món ăn dịp Noel của người Brazil. Hương vị của món gà tây rất đặc biệt khi thịt gà kết hợp cùng nước sốt marinade làm từ rượu champagne.

Dịp năm mới người Áo thường ăn món sachertorte, bánh mứt đào kèm chocolate đánh bông.

Doro Wat on Injera là món thịt hầm có vị cay hoàn hảo để đón chào Giáng Sinh ở Ethiopia.

Đồ ăn ưa thích mùa Giáng Sinh của người Canada là những viên kẹo chicken bones có hương quế và làm từ chocolate kem sữa. 

Vitel Toné là món ăn của những người Italy di cư sang Argentina vào khoảng cuối những năm 1800. Vitel Toné, thịt bê trộn sốt cá ngừ và nụ bạch hoa, ngày nay vẫn phổ biến trong các bữa ăn đón năm mới của người Argentina.

Bánh beigli làm từ hạt óc chó và hạt poppy được bày bán khắp nơi ở Hungary trong mùa Giáng Sinh.

Nguồn: vnexpress.net


Người viết : admin


Giới hạn tin theo ngày :   từ   đến