HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

(0296) 3956002 -(0296) 3956440

Tin tức khác

Diễn đàn hợp tác kinh tế và du lịch Việt Nam-Trung Quốc

Thứ ba, 22/05/2012, 14:58 GMT+7

Sáng 21/5, Diễn đàn hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư và du lịch Việt Nam-Trung Quốc đã chính thức được tổ chức tại khách sạn Hilton ở Bắc Kinh, Trung Quốc.Sáng 21/5, Diễn đàn hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư và du lịch Việt Nam-Trung Quốc đã chính thức được tổ chức tại khách sạn Hilton ở Bắc Kinh, Trung Quốc.

Sáng 21/5, Diễn đàn hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư và du lịch Việt Nam-Trung Quốc đã chính thức được tổ chức tại khách sạn Hilton ở Bắc Kinh, Trung Quốc.

Đây là hoạt động do Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc cùng Trung tâm Trung Quốc-ASEAN đồng phối hợp tổ chức.

Tham dự diễn đàn có Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Thanh Sơn, Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Nguyễn Văn Thơ, Chủ tịch Hiệp hội Trung Quốc-ASEAN Cố Tú Liên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xúc tiến thương mại Trung Quốc Trương Vĩ, Tổng Thư ký trung tâm Trung Quốc-ASEAN Mã Minh Cường, đại diện lãnh đạo một số tỉnh, thành và bộ ngành của Việt Nam-Trung Quốc, cùng đại diện hàng trăm doanh nghiệp của hai nước.

Phát biểu khai mạc diễn đàn, Đại sứ Nguyễn Văn Thơ cho rằng diễn đàn lần này là cơ hội quan trọng để các bộ ngành, địa phương và doanh nghiệp hai nước tăng cường kết nối và mở rộng hợp tác thực chất, góp phần triển khai thực hiện Quy hoạch phát triển 5 năm hợp tác kinh tế thương mại song phương đạt 60 tỷ USD vào năm 2015, đưa hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư và du lịch hai nước phát triển nhanh, mạnh và hiệu quả hơn nữa vì lợi ích thiết thực của cả hai bên.

Thay mặt đoàn Việt Nam, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn cho rằng quan hệ hai nước Việt-Trung đang phát triển tích cực theo “Phương châm 16 chữ” và “Tinh thần 4 tốt”, đã và đang tạo điều kiện hết sức thuận lợi để quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai nước phát triển mạnh mẽ. Trong thời gian qua, hợp tác kinh tế đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Thay mặt Hiệp hội Trung Quốc-ASEAN, bà Cố Tú Liên cho rằng hai nước Trung-Việt là láng giềng hữu nghị. Trong hơn 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao đến nay, tình hữu nghị Trung-Việt “vừa là đồng chí vừa là anh em” do các nhà lãnh đạo cách mạng tiền bối như Chủ tịch Mao Trạch Đông và Chủ tịch Hồ Chí Minh tự tay vun đắp ngày càng đi vào lòng người.

Bà Cố Tú Liên nhấn mạnh, khi quan hệ hai nước phát triển thuận lợi, hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư và du lịch Trung-Việt cũng không ngừng mật thiết. Nhất là những năm gần đây, việc tổ chức Hội chợ quốc tế Trung Quốc-ASEAN và việc xây dựng “Hai hành lang, một vành đai” cũng đã tạo ra các điều kiện có lợi cho hợp tác kinh tế thương mại và du lịch Trung-Việt.

Năm 2011, kim ngạch thương mại Trung-Việt đạt gần 40 tỷ USD, số lượng du khách của hai nước cũng tăng đáng kể. Bà Liên tin tưởng rằng việc tổ chức Diễn đàn lần này sẽ có những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế, thương mại, đầu tư và du lịch giữa hai nước.

“Trung tâm Trung Quốc-ASEAN” là một tổ chức quốc tế được thành lập giữa Trung Quốc với 10 nước ASEAN, chuyên điều phối về thông tin, tư vấn và hoạt động, giới thiệu và quảng bá với các công ty và người dân Trung Quốc và ASEAN về các sản phẩm, ngành sản xuất, cơ hội đầu tư, tài nguyên du lịch, văn hóa và giáo dục của Trung Quốc và ASEAN….

Trung tâm được thành lập tháng 11/2011, có trụ sở tại thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc./.


Người viết : admin


Giới hạn tin theo ngày :   từ   đến