SUPPORT ONLINE

(0296) 3956002 -(0296) 3956440

Tourism's News & Events

Nông dân “xứ núi” thu nhập khá nhờ nhiều dịch vụ ăn theo trên Núi Cấm

Monday, 29/07/2013, 16:57 GMT+7

(Cổng TTĐT AG)- Từ khi tượng Phật Di Lặc trên đỉnh Núi Cấm được công nhận đạt kỷ lục Châu Á thì đời sống người dân “nốc nhà miền Tây” này đã khấm khá hơn nhờ nhiều loại hình dịch vụ ăn theo.

 

Có mặt tại khu du lịch Núi cấm vào sáng ngày 6/7, chúng tôi thấy lượng khách du lịch đến đây tham quan, cúng viếng đông hơn những ngày thường. Hoà trong số du khách lên đây là các anh, chị “nhiếp ảnh” của khu du lịch. Theo thống kê chưa đầy đủ của UBND xã An Hảo cho biết, riêng tại Núi Cấm hiện có trên 300 người sinh sống bằng nghề chụp hình và rửa hình cho du khách.

 

 Đa số đến từ các xã, thị trấn lân cận trong Huyện như: Nhà Bàn, Tịnh Biên, Tân Lợi, An Hảo và một số đến từ: thị trấn Ba Chúc, Tri Tôn ( huyện Tri Tôn) và Phường Núi Sam – thị xã Châu Đốc. Anh Huỳnh Quốc Thanh – một nhiếp ảnh làm gần 8 năm trong nghề cho biết, ngày thường khách đến không nhiều nhưng thứ 7, Chủ nhật thì đông nên thu nhập của các anh em có thể từ 200.000đ – 300.000đ. Làm nghề này thì khoẻ hơn so với các việc khác, có thể không giàu nhưng đủ lo cho gia đình.

 

Bên cạnh đó, đội quân xe honda đầu chuyên chở khách du lịch đi tham quan cũng hoạt động hiệu quả hơn khi các tuyến đường lên các điểm du lịch đều được nâng cấp và láng nhựa. theo Ban quản lý các Bến tàu – xe của Huyện Tịnh Biên cho biết, đội quân này có gần 1.500 xe đang hoạt động, nhưng lượng xe chính thức tham gia Nghiệp đoàn chỉ có khoảng 1.000 xe.

 

 Theo một bác tài xế chạy lâu năm trên đây cho biết, nghề honda đầu ở đây hoạt động tốt và có thu nhập cao nhất là vào tháng giêng và tháng bảy hàng năm.

 

 Vào thời điểm đó, thu nhập mỗi ngày không dưới 400.000đ, còn thời điểm này, đời sống của các anh em cũng tương đối khả giả hơn trước nhờ có tượng phật Di Lặc được công nhận đạt kỷ lục Châu Á nên lượng khách có nhu cầu tìm hiểu và khám phá các địa điểm du lịch của Núi Cấm ngày càng cao hơn, thu nhập từ đó cũng tương đối cao hơn trước, hiện tượng chèo, kéo khách du lịch đã không còn như trước.


Bửu Đấu ( Tịnh Biên )


Written : admin