HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

(0296) 3956002 -(0296) 3956440

Thắng cảnh du lịch

Tháp Bà Ponagar - Địa điểm tham quan hấp dẫn

Thứ bảy, 02/06/2012, 08:40 GMT+7

Một điểm du lịch hấp dẫn thường hội tụ các giá trị tổng hòa giữa tài nguyên thiên nhiên và văn hóa. Tháp Bà Ponagar Nha Trang là một trong những điểm đến được du khách quốc tế đánh giá như vậy.

Du khách người Trung Quốc, anh Zhi Peng, thợ máy, tỏ ra rất thích thú với quang cảnh thành phố biển nhìn từ Tháp Bà Ponagar xuống cầu Xóm Bóng và say sưa ghi lại những hình ảnh Nha Trang từ góc nhìn này. Anh cho biết: “Bên cạnh được chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của khu tháp cổ, tôi vô cùng thích thú khi được xem các chương trình biểu diễn văn nghệ với những điệu múa cùng các nhạc cụ truyền thống của người Chăm và tận mắt chứng kiến các nghệ nhân biểu diễn dệt thổ cẩm. Tôi có dịp được tìm hiểu thêm về văn hóa độc đáo của dân tộc Chăm”.

 

Rất nhiều người bạn của tôi đến Nha Trang đều giới thiệu tôi tới nơi này và tôi thấy nơi đây rất xứng đáng với những lời khen ngợi đó. Để địa điểm này hấp dẫn hơn nữa, theo tôi, bên cạnh các gian hàng về mỹ nghệ, thổ cẩm, cần dành không gian trưng bày ấn phẩm viết về Tháp Bà Ponagar để du khách có dịp tìm hiểu rõ hơn về nơi mình đang đặt chân đến. Giúp khách tham quan hiểu hơn về những giá trị lịch sử, văn hóa, cũng chính là làm tăng sức hấp dẫn của quần thể kiến trúc này. Ngoài những ấn phẩm về Tháp Bà, Tháp Bà Ponagar cũng cần cung cấp cả những ấn phẩm về các điểm tham quan du lịch khác của địa phương như một ki-ốt du lịch, để vừa có thể quảng bá về địa chỉ du lịch này, vừa tạo cầu nối liên kết quảng bá các địa danh du lịch khác trong tỉnh, trong nước”./.

Nguồn: DLVN

 
  [
 



Giới hạn tin theo ngày :   từ   đến