HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

(0296) 3956002 -(0296) 3956440

Tin du lịch

Sa Pa đưa Ma Tra vào danh sách điểm du lịch mới

Thứ hai, 29/07/2013, 17:05 GMT+7

Sa Pa đưa Ma Tra vào danh sách điểm du lịch mới
Cập nhật: Thứ hai, 29/7/2013
 

Huyện Sa Pa vừa đưa thêm thôn Ma Tra thuộc xã Sa Pả vào danh sách các điểm du lịch trên địa bàn.

Trước đó, tuyến du lịch khu vực này đã có các điểm Sa Pa - Sa Pả - Hầu Thào - Sử Pán - Tả Van - Sử Pán, nay có thêm điểm Ma Tra sẽ kết nối tuyến dài thêm và tăng thời gian tour tuyến này khoảng 1 tiếng đi bộ.

Du khách quốc tế đến Sa Pa

Như vậy, so với tuyến Sa Pa - Cát Cát; Sa Pa - Ô Quý Hà - Thác Bạc và Bản Khoảng; Sa Pa đi Tả Phìn thì tuyến hạ huyện này có nhiều điểm du lịch nhất.

Thôn Ma Tra thuộc khu vực hạ huyện Sa Pa, cách thị trấn Sa Pa về phía Đông Nam khoảng 5km. Thôn có gần 50 nóc nhà, 100% là đồng bào Mông sinh sống.

Theo ông Giàng A Chu, Bí thư Đảng ủy xã Sa Pả, để được Ủy ban nhân dân tỉnh công nhận là điểm du lịch, Đảng bộ và chính quyền xã Sa Pả đã tập trung lãnh đạo nhân dân xây dựng cuộc sống mới, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trên cơ sở tiếp thu những nét văn hóa đặc sắc, loại bỏ những tập tục lạc hậu.

Thôn đã xây dựng được đội văn hóa văn nghệ trên cơ sở tập hợp các nghệ nhân dân gian. Đội văn nghệ gồm những thanh niên xung kích trong thôn, những người am hiểu lịch sử và phong tục tập quán dân tộc, danh lam thắng cảnh địa phương.

Hiện, thôn Ma Tra đã khôi phục nghề truyền thống như se lanh, dệt cửi, rèn công cụ sản xuất và chạm khắc bạc. Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, Ma Tra là một trong những thôn có đường bêtông nối liền với xã, với nhà văn hóa thôn.

Trên 60% số hộ có đường liên gia; hầu hết các hộ gia đình đã di dời chuồng trại gia súc ra xa nhà; có nguồn nước hợp vệ sinh, trong đó có nhiều hộ đã đầu tư nâng cấp căn hộ đủ điều kiện như một điểm dịch vụ đón khách tham quan nghỉ dưỡng thông thường.

Để khai thác điểm du lịch thôn Ma Tra hiệu quả, Ủy ban nhân dân tỉnh Lào cai giao cho Ủy ban nhân dân huyện Sa Pa, lãnh đạo các Sở, ngành như Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Giao thông Vận tải, Công an tỉnh trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm quản lý các điểm, tuyến du lịch.

Theo đó, các cơ quan chức năng phải đảm bảo tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch đến tham quan; bảo vệ tài nguyên du lịch, bảo đảm vệ sinh môi trường; đảm bảo sự tham gia của cộng đồng dân cư vào các hoạt động du lịch; tạo điều kiện thuận lợi cho việc tham gia giao thông của các phương tiện vận chuyển khách du lịch; quản lý việc đầu tư, xây dựng các cơ sở du lịch dịch vụ tại các điểm du lịch địa phương và dọc các tuyến du lịch theo quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Lào Cai./.

Lục Văn Toán


Người viết : admin


Giới hạn tin theo ngày :   từ   đến