HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

(0296) 3956002 -(0296) 3956440

Tin du lịch

Du lịch mùa nước nổi ở An Giang

Thứ sáu, 28/09/2012, 14:45 GMT+7

Những năm qua, ngành Du lịch An Giang tập trung khai thác tiềm năng, thế mạnh địa phương với nhiều sản phẩm du lịch thông qua mở rộng các tour, tuyến nhằm thu hút du khách. Trong đó, các sản phẩm du lịch mùa nước nổi được xem là khá hấp dẫn khách du lịch trong nước và quốc tế…

  Các tour du lịch vào mùa nước nổi được các công ty lữ hành tổ chức khá sôi động và thu hút được đông đảo du khách, cả trong nước lẫn quốc tế. Ví dụ như tour “Khám phá búng Bình Thiên mùa nước nổi”. Búng Bình Thiên còn có tên gọi là Hồ Nước Trời, thuộc huyện An Phú. Hồ nằm giữa ba xã biên giới của huyện An Phú là Khánh Bình, Khánh An và Nhơn Hội, với chu vi rộng khoảng 300 héc-ta vào mùa khô và tỏa rộng hàng nghìn héc-ta vào mùa nước nổi. Với diện tích như vậy, búng Bình Thiên được coi là một trong những hồ nước ngọt rộng nhất Tây Nam Bộ. Đến búng Bình Thiên mùa nước nổi, du khách như lạc vào một quần thể các cảnh đẹp êm ả và thanh bình đến nao lòng. Dài theo con đường bên bờ búng, thấp thoáng sau hàng cây xanh là những bè cá nằm rải rác trên búng, tạo cảnh quan thơ mộng. Tại đây, du khách có thể đi thuyền, tham gia cùng người dân địa phương giăng lưới bắt cá linh, hái bông điên điển, bông súng. Bữa trưa sẽ là những món ăn dân dã có được từ “chiến lợi phẩm” thu được, do người dân địa phương phục vụ. Cũng trong hành trình, du khách còn có dịp được giao lưu với làng dân tộc Chăm, tham quan Thánh đường Hồi giáo Mas Jid Khay Ri Yah, tìm hiểu về lịch sử cũng như phong tục tập quán của người Chăm ở An Giang.

Tham gia các tour du lịch mùa nước nổi không thể không kể đến rừng tràm Trà Sư. Du khách đến rừng tràm Trà Sư mỗi lúc lại thêm ngỡ ngàng và thích thú, bởi được cảm nhận bao điều kỳ diệu của thiên nhiên và cây rừng ban tặng. Những chiếc xuồng chèo mảnh mai đưa du khách đi theo những con kênh ngang dọc xuyên rừng, rợp mát và tĩnh lặng. Ngồi trên xuồng, nhè nhẹ từng nhịp chèo khua trên dòng nước trong xanh, ngắm cảnh rừng tràm xanh thơ mộng, tiếng cá đớp động ao bèo, tiếng chim ríu rít gọi nhau… hòa quyện tạo nên một vương quốc của sự kỳ thú. Trên xuồng tắc ráng (ghe máy), du khách được đi tham quan vùng đệm rừng tràm để tận mắt thấy những loài chim như: Chích cồ, cò ma, cò bợ, cò trắng... Trong đó, 2 loài chim nằm trong sách đỏ Việt Nam là giang sen và cò cổ rắn hay còn gọi là điên điển. Ở đây, du khách còn được dùng cơm trưa với các món đặc sản vùng sông nước.

Ngoài ra, với các tour homestay (du lịch và ở vùng gia đình người bản địa)  “Cù lao Ông Hổ- Chợ nổi Long Xuyên” du khách sẽ được tham quan khu lưu niệm thời niên thiếu của Chủ tịch Tôn Đức Thắng, tham quan xã cù lao Mỹ Hòa Hưng bằng xe đạp, tham quan chợ nông thôn để tìm hiểu đời sống, sinh hoạt của người dân. Đặc biệt, được đi thuyền tham quan chợ nổi Long Xuyên trên sông Hậu để tìm hiểu cuộc sống người dân trên sông nước, thưởng thức trái cây đặc sản 4 mùa và nghỉ đêm tại nhà dân (Homstay)…

Hiện nay trên địa bàn tỉnh có 8 công ty lữ hành, trong đó có 1 đơn vị được Tổng cục Du lịch cấp phép kinh doanh lữ hành quốc tế. Nhìn chung, hoạt động của các đơn vị đang từng bước tăng cường khai thác lợi thế, tiềm năng du lịch địa phương. Theo Sở Văn hóa-Thể thao-Du lịch, một số doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh những năm qua đã quan tâm đầu tư xây dựng, nâng cấp, mở rộng quy mô kinh doanh, cùng với hình thành các sản phẩm du lịch- dịch vụ ngày càng đa dạng, phong phú nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh. Qua đó, hoạt động lưu trú của An Giang bước đầu đáp ứng nhu cầu của du khách, nhất là trong các dịp lễ, Tết, hội chợ, ngày nghỉ cuối tuần với tần suất sử dụng phòng gần 100%. Tuy nhiên, còn phải nỗ lực nhiều hơn nhằm khai thác tốt tiềm năng của tỉnh.

Thống kê giai đoạn 2006-2010, lượt khách đến các khu, điểm du lịch trong tỉnh tăng trưởng bình quân 8,7%, lượt khách doanh nghiệp phục vụ tăng 8,7%, trong đó lượt khách Quốc tế tăng 2% và doanh thu của các doanh nghiệp tăng 16%. Và 8 tháng của năm 2012, An Giang đã đón trên 4,8 triệu lượt khách đến tham quan, vãn cảnh, du lịch, mua sắm. Về thị trường khách du lịch, khách nội địa (ở đồng bằng sông Cửu Long, TP.Hồ Chí Minh, Đông Nam Bộ…) và khách quốc tế (từ Pháp, Mỹ, Đức…) thường tham gia các tour du lịch Siêm Riệp- Phnom Penh (Campuchia) rồi xuôi dòng Mê Kông đến với An Giang và ngược lại. Du khách nội địa thường tham gia loại hình du lịch tâm linh kết hợp mua sắm; khách quốc tế thích tham gia các tour du lịch nghỉ dưỡng và tìm hiểu văn hóa bản địa… Đặc biệt vào mùa nước nổi, các tour, tuyến tham quan, du lịch gắn với mùa nước nổi, du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp… thu hút đông đảo du khách và góp phần khai thác tiềm năng du lịch của An Giang.

Nguồn: http://www.baoangiang.com.vn/newsdetails/1D3FE1902D2/Du_lich_mua_nuoc_noi_o_An_Giang.aspx


Người viết : admin


Giới hạn tin theo ngày :   từ   đến