HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

(0296) 3956002 -(0296) 3956440

Tin du lịch

Du lịch An Giang năm Quý Tỵ thêm sắc mới

Thứ tư, 06/02/2013, 09:23 GMT+7

(Cổng TTĐT AG)- Năm 2013 vùng đất và con người An Giang thêm một tuổi mới với sự trưởng thành về nhiều mặt; trong đó, sự lớn nhanh của ngành du lịch đã được thể hiện qua những kế hoạch, dự án đã, đang và sẽ triển khai trong năm 2013. Năm mới tết đến, ai cũng rạo rực đón xuân và vui hơn khi biết rằng tỉnh ta sẽ có thêm nhiều điểm du lịch mới, hấp dẫn và thú vị đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân.

Ngày vào xuân, các làng nghề tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn tỉnh rộn ràng hẳn lên, tuy vui xuân nhưng bà con không quên công việc của mình là tạo ra những sản phẩm độc đáo mang thương hiệu du lịch của An Giang. Vì vậy, ở nhiều làng nghề truyền thống đã tồn tại trên 50 năm và nổi tiếng gần xa như: nghề rèn Phú Mỹ, huyện Phú Tân; nghề dệt lãnh mỹ A; làng dệt thổ cẩm Châu Giang, thị xã Tân Châu, làng nghề mộc Chợ Thủ, huyện Chợ Mới,… vẫn nhộn nhịp người mua người bán “lấy hên” đầu năm.

 

 Đây là một vài làng nghề trong tổng số 24 làng nghề được UBND tỉnh công nhận và đã được ngành du lịch An Giang đưa vào khai thác phục vụ khách du lịch gần xa có nhu cầu tham quan, thưởng ngoạn.

 

Ngoài ra, lợi thế du lịch của tỉnh còn nằm ở những làng nghề mới hình thành, chuyên sản xuất các sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc trưng từ nguồn nguyên liệu sẵn có tại địa phương như: nghề dệt chiếu Uzu, mỹ nghệ tre bông, tranh lá thốt nốt, thắt bím lục bình,… được du khách gần xa ưa chuộng.

 

Hiện nay, các ngành chức năng của tỉnh đang đẩy mạnh triển khai 4 loại hình du lịch gồm: du lịch tâm linh, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng và du lịch nông nghiệp gắn với phát triển làng nghề truyền thống. Đây cũng là 4 loại hình thế mạnh của An Giang với hàng loạt điểm du lịch, văn hóa lịch sử như: Vía bà chúa xứ Núi Sam, xã Mỹ Hòa Hưng, ngã 3 sông Châu Đốc, rừng tràm Trà Sư, Búng Bình Thiên,… Đặc biệt, tỉnh ta có 26 di tích lịch sử cấp quốc gia; trong đó có 2 di tích lịch sử đặc biệt là: khu di tích lịch sử Chủ tịch Tôn Đức Thắng và khu di tích văn hóa Óc Eo, và 50 khu di tích lịch sử cấp tỉnh.

Với những lợi thế sẵn có, năm 2013 và những năm tiếp theo, ngành du lịch tỉnh sẽ duy trì và xây dựng mới một số điểm gắn kết để triển khai 11 dự án làng nghề gắn với du lịch, gồm: tuyến du lịch nghỉ dưỡng, du lịch cộng đồng xã Mỹ Hòa Hưng với làng nghề bánh tráng Mỹ Khánh, làng nhang Bình Đức, TP Long Xuyên; làng nghề dệt thổ cẩm Châu Giang, thị xã Tân Châu gắn với Trung tâm du lịch cộng đồng Châu Phong; làng dệt thổ cẩm Văn Giáo, làng nghề sản xuất đường thốt nốt An Phú, huyện Tịnh Biên gắn với mô hình du lịch nông nghiệp; làng nghề mộc Chợ Thủ gắn với mô hình du lịch sinh thái Cù lao giêng.

 

Ông Phạm Thế Triều, Phó Giám đốc Sở văn hóa thể thao và du lịch cho biết thêm, đơn vị cũng đang nghiên cứu xây dựng mô hình “làng nghề thu nhỏ” để tạo thuận lợi cho khách du lịch tham quan, thưởng thức. Theo đó, với những ngành nghề: dệt, đan đát, nấu đường thốt nốt, vẽ tranh, thêu, làm sản phẩm mỹ nghệ từ hoa cỏ, lá thốt nốt,… có thể đưa công đoạn cuối vào nơi trưng bày. Tại đây, các nghệ nhân sẽ vừa trình diễn tay nghề vừa tạo ra sản phẩm bán tại chỗ cho khách du lịch; đặc biệt có thể sản xuất sản phẩm theo yêu cầu của khách. Vì vậy, du khách sẽ có cơ hội trực tiếp tham gia những công đoạn chế biến thực phẩm như: nấu bánh tét từ nguyên liệu nếp Phú Tân, chế biến các món lẩu mắm, bún cá Châu Đốc, nấu đường thốt nốt,… Đây hứa hẹn sẽ là những hoạt động mới mẻ, tạo dấu ấn với du khách khi đến An Giang. 

  

Bên cạnh sự nỗ lực của ngành chức năng tỉnh ta, các Công ty du lịch đóng trên địa bàn cũng chung tay với địa phương phát triển tiềm năng du lịch An Giang thông qua hoạt động của đơn vị. Điển hình như Công ty cổ phần du lịch An Giang (An Giang Tourimex) đang triển khai nhiều hoạt động nhằm thu hút khách du lịch đến với An Giang bằng nhiều chương trình hấp dẫn như: tour du lịch sinh thái ở xã Mỹ Hòa Hưng với các hoạt động đi xe đạp thưởng thức không khí trong lành ở quê hương Bác Tôn, tham quan khu di tích lịch sử Bác Tôn, chèo xuồng trên kênh rạch, tắm sông, tham quan vườn cây ăn trái, câu cá kết hợp với chế biến món ăn Nam Bộ và nghe đờn ca tài tử. Với tour du lịch ngã 3 sông Châu Đốc, du khách sẽ được tham gia cùng với ngư dân địa phương câu cá bông lau trên sông Vàm Nao, tham quan làng bè Châu Đốc,…

 

Ông Nguyễn Phú Phúc, Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ du lịch, Công ty cổ phần du lịch An Giang cho biết thêm: Công ty cũng đã đưa vào khai thác loại hình du lịch “teambuilding” phục vụ từng nhóm du khách có nhu cầu tham gia các trò chơi dân gian ở địa phương; đồng thời, thiết kế các tour du lịch đặc biệt phục vụ khách du lịch theo độ tuổi, nghề nghiệp, nhu cầu vui chơi, giải trí,… xây dựng nhiều hoạt động nhằm làm phong phú hơn các tour du lịch về nguồn, về chiến trường xưa tham quan các di tích lịch sử, khu kháng chiến,…

 

Trước hàng trăm đóa hoa khoe sắc tô đẹp cho xuân Quý Tỵ 2013, chúng ta vui mừng nhận ra có đến hàng chục điều đáng phấn khởi cho nền kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm mới, và cũng có nhiều điều vui mừng cho ngành du lịch An Giang với những bước tiến mới hứa hẹn mang đến thắng lợi mới./.

Thanh Thảo

Người viết : angiang.gov.vn


Giới hạn tin theo ngày :   từ   đến