HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

(0296) 3956002 -(0296) 3956440

Tin du lịch

8 điểm du xuân dọc miền đất nước

Thứ ba, 26/01/2016, 07:38 GMT+7

Dịp nghỉ lễ Tết dài ngày giúp bạn có thời gian để tận hưởng vẻ đẹp của các vùng đất, trải nghiệm văn hóa và ẩm thực mỗi nơi đến.

Tây Bắc

8-diem-du-xuan-doc-mien-dat-nuoc

Mùa xuân Tây Bắc rực rỡ trong sắc đào. Ảnh: ST

Khi xuân về, núi rừng Tây Bắc như khoác lên một chiếc áo mới, thơ mộng và trữ tình tựa như những bức tranh khiến bao du khách phải say mê.

Trong tiết trời xuân se lạnh, bạn sẽ được mặc những chiếc áo ấm nhiều màu sắc, ngắm những ruộng bậc thang trùng điệp, con đường uốn lượn mờ ảo trong sương sớm. Cơ hội hòa cùng không khí sôi động của các phiên chợ và thưởng thức đặc sản dân dã của núi rừng chắc hẳn sẽ là một mùa xuân đầy kỷ niệm khó quên. Bạn đừng bỏ qua những điểm như Sa Pa (Lào Cai) hay Mộc Châu (Sơn La).

Xem thêm: Thiên nhiên tươi đẹp trên các nẻo đường Tây Bắc

Hà Nội

8-diem-du-xuan-doc-mien-dat-nuoc-1

Hoa đào nở rực rỡ trong ngày Tết ở Hà Nội. Ảnh: Cao Anh Tuấn

Mang trong mình nét đẹp rất riêng của bốn mùa thay đổi, ngoài mùa thu quyến rũ làm say lòng người, Hà Nội vào xuân có nét duyên thầm.

Nét duyên ấy lan tỏa từ không khí Tết cổ truyền còn được giữ nguyên vẹn ở làng quê Bắc Bộ, những cánh đào đẹp nhẹ nhàng như những thiếu nữ Hà thành. Bạn hãy trải nghiệm không khí Tết ở khu phố cổ nhộn nhịp và sầm uất hay hăng hái chen chân hái lộc ở các chùa đầu năm như chùa Quán Thánh, phủ Tây Hồ... Đây sẽ là dịp mà mọi du khách đều có thể cảm nhận rõ những tinh túy trong văn hóa Tết của người Việt.

Xem thêm: Báo Anh so sánh du lịch ở Hà Nội và TP HCM

Đà Nẵng

8-diem-du-xuan-doc-mien-dat-nuoc-2

Đà Nẵng hằng năm có rất nhiều hoạt động hoành tráng chào mừng năm mới. Ảnh: ST

Đà Nẵng được đánh giá là một điểm đến không thể bỏ qua dịp đón năm mới 2016. Thành phố này hàng năm đều có nhiều hoạt động chào mừng năm mới cùng rất nhiều các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc.

Với nhiều điểm tham quan thú vị trong thành phố như: bán đảo Sơn Trà, biển Mỹ Khê, Bà Nà... và những điểm gần kề như: Huế, Hội An… chuyến du lịch Đà Nẵng vào dịp Tết âm lịch nhất định sẽ mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ cho du khách.

Xem thêm: Kinh nghiệm đặt phòng ở Đà Nẵng dịp Tết Nguyên đán

Nha Trang

8-diem-du-xuan-doc-mien-dat-nuoc-3

Phố biển Nha Trang vào mùa xuân có nắng ấm chan hòa, biển xanh lặng sóng, rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi. Ảnh: luxurytravelvietnam

Phố biển Nha Trang vào mùa xuân có nắng ấm chan hòa, biển xanh lặng sóng và nhiều hoạt động vui chơi thú vị trở thành một trong những điểm đến lý tưởng.

Ngoài khu Vinpearl Land, du khách có thể khám phá nhiều địa danh thú vị khác như: suối khoáng nóng Tháp Bà, chợ Đầm, biển Dốc Lết, nhà thờ Chánh Tòa, chùa Long Sơn… Bên cạnh đó, nếu thích sôi động hơn, du khách hoàn toàn có thể hòa mình vào không khí lễ hội chào đón năm mới của thành phố biển, được tổ chức ở quảng trường hay khu vực Tháp Bà.

Xem thêm: Bữa sáng đúng chất phố biển Nha Trang

Đà Lạt

8-diem-du-xuan-doc-mien-dat-nuoc-4

Đường hoa mai anh đào ở xã nông thôn mới Xuân Thọ, Đà Lạt. Ảnh: ST

Đà Lạt vào xuân tựa như nàng sơn nữ đang thì rạng rỡ, tươi vui. Đón Tết trên phố núi, du khách sẽ có dịp được thả bộ trên những con đường vắng lặng, hai bên đường được điểm xuyết bởi rất nhiều loại hoa rực rỡ, và hít thở giữa không khí trong lành của buổi sớm cao nguyên.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trải nghiệm cảm giác ngồi trong một quán cà phê xinh xắn, nhấm nháp một ly cà phê nóng và cảm nhận khoảnh khắc giao mùa bên những người thân yêu.

Xem thêm: 10 món ngon phải thử khi đến Đà Lạt nghỉ lễ

Phú Quốc

8-diem-du-xuan-doc-mien-dat-nuoc-5

Vẻ hoang sơ của Phú Quốc. Ảnh: Tuanhaiphoto/haidavh

Một chuyến du xuân trên đảo ngọc Phú Quốc chắc chắn sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ nhất bởi đây là khoảng thời gian thời tiết ở Phú Quốc đẹp nhất trong năm.

Tại đây, du khách có thể thỏa sức đùa vui trên những bãi cát trắng mịn, đón nắng xuân ấm áp, thưởng thức nhiều loại hải sản tươi ngon và trải nghiệm các hoạt động thú vị trên biển như: chơi trò cảm giác mạnh, câu mực, ngắm hoàng hôn và lặn biển…

Xem thêm: 10 điều nhất định phải thử ở Phú Quốc dịp Tết dương

Châu Đốc

8-diem-du-xuan-doc-mien-dat-nuoc-6

Vẻ đẹp ấn tượng của làng nổi Châu Đốc. Ảnh: ST

Một chuyến du xuân về Châu Đốc (An Giang), nơi bạn có thể vừa thưởng ngoạn không khí xuân náo nức, vừa có thể cầu lộc đầu năm nơi miếu Bà Chúa Xứ linh thiêng ở chân núi Sam.

Xem thêm: Xách giỏ đi chợ Châu Đốc

Các khu chợ nổi miền Tây

8-diem-du-xuan-doc-mien-dat-nuoc-7

Chợ nổi nhộn nhịp buổi sớm mai. Ảnh: Vietnamdeluxetour

Có về miền Tây khám phá những khu chợ nổi vào ngày xuân mới cảm nhận được hết vẻ đẹp của miền sông nước. Vào những ngày Tết trên các khu chợ nổi như Cái Bè, Cái Răng... luôn nhộn nhịp thuyền, ghe, chở đầy trái cây và hoa cùng những các mặt hàng thực phẩm dân dã khác.

Ghé thăm nơi đây, du khách sẽ có cơ hội thu vào tầm mắt tất cả những vẻ đẹp mộc mạc, quyến rũ và bình yên nhất của miền sông nước và thưởng thức nhiều món ăn truyền thống của người dân miền Tây Nam Bộ.

Xem thêm: Gợi ý 9 địa điểm du lịch cho dịp Tết Nguyên đán 2016

Theo Ivivu

Nguồn: http://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/cong-dong/tu-van/8-diem-du-xuan-doc-mien-dat-nuoc-3347099.html


Người viết : admin


Giới hạn tin theo ngày :   từ   đến