HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

(0296) 3956002 -(0296) 3956440

Tin du lịch

5 điều kiện cho xe du lịch caravan tại Việt Nam

Thứ sáu, 21/12/2012, 10:02 GMT+7

Dự thảo Nghị định mới của Chính phủ quy định 5 điều kiện để ô tô, xe máy của người nước ngoài, đăng ký tại nước ngoài, do người nước ngoài điều khiển tại Việt Nam.

Cụ thể, theo dự thảo Nghị định quản lý phương tiện cơ giới của người nước ngoài đưa vào Việt Nam du lịch do Bộ Giao thông Vận tải đang chủ trì xây dựng, để người nước ngoài điều khiển ô tô, xe máy của họ tại Việt Nam cần:

 

-Doanh nghiệp du lịch lữ hành quốc tế của Việt Nam tổ chức thực hiện đưa khách du lịch mang phương tiện vào tham gia giao thông tại Việt Nam.

 

-Ô tô, xe máy thuộc quyền sở hữu của tổ chức, cá nhân nước ngoài, đã được đăng ký tại nước ngoài và gắn biển số nước ngoài

 

-Ô tô xe máy phải có Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới, Giấy đăng ký xe do cơ quan có thẩm quyền của quốc gia đăng ký xe cấp và còn hiệu lực

 

-Người điều khiển phương tiện là người nước ngoài, có Giấy phép lái xe phù hợp với loại xe điều khiển

 

-Có văn bản chấp thuận của Bộ Giao thông Vận tải.

 

Cũng theo dự thảo, khi tham gia giao thông, người nước ngoài cần chấp hành đúng quy định của pháp luật về giao thông đường bộ của Việt Nam. Đặc biệt, phải tham gia giao thông đúng trong phạm vi và tuyến đường theo văn bản chấp thuận của Bộ Giao thông Vận tải, đi theo đoàn và có xe của doanh nghiệp dẫn đường.

 

Có ý kiến cho rằng cần bỏ quy định xe đi theo đoàn và có xe dẫn đường nhưng theo Bộ Giao thông Vận tải, để đảm bảo an toàn khi xe của người nước ngoài lưu thông tại Việt Nam thì cần giữ nguyên quy định này.

 

Được biết, hiện nay việc du lịch bằng đường bộ giữa các nước trên thế giới đang ngày càng phát triển, đặc biệt là hình thức du lịch tự lái ô tô, xe máy vào các nước ASEAN, trong đó có Việt Nam (du lịch caravan)./.

Người viết : Vn Media


Giới hạn tin theo ngày :   từ   đến